ปรัญชากศน.เสนา "จัดการความรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำเศษฐกิจพอเพียง" วิสัยทัศน์ "กศน.เสนามุ่งมั่นจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" อ้ตลักษณ์ "ผู้เรียนมีอาชีพและรายได้" เอกลักษณ์ "ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในชุมชนอย่างหลากหลาย"

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประชุมประจำเดือนมีนาคม 2557

รายงานการประชุมประจำเดือน มีนาคม 2557
ณ ห้องประชุม กศน.อำเภอเสนา
วันที่ 5 มีนาคม 2557
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ
-                   ยูเนสโกจะมาติดตามงบประมาณฟื้นฟูภัยพิบัติน้ำท่วม ในวันที่ 13-14 มีนาคม มาเยี่ยม กศน.ตำบลที่ได้งบน้ำท่วม  เรื่องที่ทางยูเนสโกอาจจะขอดู ได้แก่ แผนชุมชนเกี่ยวกับการต่อสู้กับน้ำท่วม หรือ การอยู่กับภาวะน้ำท่วมอย่างไรให้มีความสุข
-                   เจ้าหน้าที่ของยูเนสโกนัดแตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์กับ ครู กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 27 มีนาคม 2557
-                   ครูสอนภาษาจีนจะกลับประเทศในวันที่ 23 มีนาคม 2557
ระเบียบวาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 3/2557 วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง
-                   การปรับภูมิทัศน์อาคารสถานที่
-                   การพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้มีความพร้อมที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักศึกษาและกลุ่มเป้าหมาย
-                   ใช้ฟิวเจอร์บอร์ดสำหรับสำหรับนำเสนอข้อมูลอย่างง่ายๆ เน้นเนื้อหาเศรษฐกิจพอเพียง
-                   กิจกรรมส่งเสริมการอ่านช่วงปิดภาคเรียน ควรจัดค่ายเยาวชน และ ริเริ่มโครงการ Book startgl
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
-                   การสอบปลายภาค 2/2556 ขอให้ครูดูแลนักศึกษาให้อยู่ในความเรียบร้อย ตามหลัก คุณธรรม 9 ประการที่นักเรียนควรมี
-                   นายอำเภอเสนา (นายธีรพล ศิรินานุวัฒน์) ขอความร่วมมือ กศน.ช่วยนำกลุ่มอาชีพไปออกงานในวันที่ 11-12 มีนาคม 2557 ที่ทุ่งหันตรา หรือ อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภัคดี
-                   การจัดทำฐานการเรียนรู้เรื่องพลังงานทางเลือก (โซล่าเซลล์) มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนา กศน.อำเภอให้เป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่องนี้ และจะส่งตัวแทนครู กศน.ตำบลที่มีความเหมาะสมไปอบรม
-                   การเตรียมงานประกันรอบสาม เน้นความเข้าใจไม่เน้นเอกสาร ขอให้ทำความเข้าใจที่มาที่ไปของตัวเลขทุกตัว และตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานที่ตัวเองรับผิดชอบ นอกจากนี้ควรมีความรู้ในมาตรฐานอีกด้วย เพื่อจะได้ตอบคำถามแทนกันได้หากเกิดเหตุการณ์จำเป็นขึ้น
-                   เสนอโครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน/การเปิดสอน/การทำหลักฐานเบิกจ่าย ควรให้ความสำคัญกับการทำเอกสารหลักฐานที่เป็นความจริง เช่น บัญชีลงชื่อเวลาเรียน ควรทำให้เรียบร้อยและให้ผู้เรียนเซ็นต์ชื่อทุกครั้งที่เข้าเรียนตามความจริง
-                   ผอ.แนะนำว่า ครูควรพาลูกศิษย์มาศึกษาเรียนรู้การใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐานในห้องคอมพิวเตอร์ที่จัดไว้ที่ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” ได้
-                   ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้นบน ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” ถือเป็นศูนย์อาเซียนศึกษา ขอให้นำสื่อ และจัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาเซียนกับผู้เรียนได้
-                   ประเมินผลการปฏิบัติงาน พนักงานราชการ
-                   การจัดโต๊ะ เก้าอี้ให้ครูทุกคนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องจากกลุ่มงานต่างๆ
-                   คุณวันดี  วรรณธนะ หัวหน้างานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซักซ้อมความพร้อมในการทำงานที่สนามสอบกับครู กศน.ตำบลที่ต้องรับผิดชอบปฏิบัติงาน ในวันสอบที่ 8-9 มีนาคม 2557 นี้
-                   โดยย้ำว่า ครู กศน.ตำบล ทุกตำบล หากมีเวลาว่างควรมาดูแลลูกศิษย์ด้วยตนเองอย่างใกล้ชิดในช่วงสอบปลายภาคนี้

          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น