ปรัญชากศน.เสนา "จัดการความรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำเศษฐกิจพอเพียง" วิสัยทัศน์ "กศน.เสนามุ่งมั่นจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" อ้ตลักษณ์ "ผู้เรียนมีอาชีพและรายได้" เอกลักษณ์ "ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในชุมชนอย่างหลากหลาย"

วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

โครงการศึกษาดูงานเพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

25 - 26 กุมภาพันธ์ 2557 
               นายพานิช  ศรีงาม ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเสนา พร้อมคณะครู , บรรณนารักษ์ , บุคลากร กศน.อำเภอเสนา ทุกท่าน ได้เดินทางไปพัฒนาบุคลากร โดย เยี่ยมชม กศน.อำเภอเมือง สุพรรณบุรี เพื่อศึกษาดูงานประกันคุณภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมให้บุคลากรในการรับมือ กับ สมศ.ซึ้งจะเข้าประเมินคุณภาพสถานศึกษาภายนอก ที่ กศน.อำเภอเสนา ในช่วงเดือน พฤษภาคม นี้

จากนั้นเดินทางไป ตำบลห้วยป่าปก อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อศึกษาดูงาน หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง การปลูกผักกูด , เลี้ยงตัวอ้น , และ การดำรงชีวิตในวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเรียนรู้ถึงบทบาทของ กศน.ในชุมชน ว่าจะสามารถสนับสนุนชุมชนให้เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงได้อย่างไร

บ้านนายณรงค์  จูมโสดา ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านไร่ ซึ่งบ้านของผู้ใหญ่เป็นแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงที่มีชีวิต และน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการเลี้ยงอ้น สัตว์เลี้ยงเศรษฐกิจที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ , การเลี้ยงจิ้งหรีด , การปลูกผักกูด ผักพื้นบ้านโดยใช้เกษตรชีวภาพ ฯลฯ 



จากนั้นแวะดูงาน ศูนย์ผ้าทอผ่าทั่ง ผ้าทอลายโบราณที่สะท้อนวิถีชีวิตและเรื่องราวการดำรงชีวิตของคนไทยโบราณไว้ในลวดลายผ้าได้อย่างงดงามและวิจิตรงดงามมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น