ปรัญชากศน.เสนา "จัดการความรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำเศษฐกิจพอเพียง" วิสัยทัศน์ "กศน.เสนามุ่งมั่นจัดการศึกษาตลอดชีวิต ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" อ้ตลักษณ์ "ผู้เรียนมีอาชีพและรายได้" เอกลักษณ์ "ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในชุมชนอย่างหลากหลาย"

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

โครงการจัดกระบวนการเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ ตำบลบ้านโพธิ์ ได้รับความสนใจจากตัวแทนองค์กรยูเนสโกแห่งประเทศไทยขอศึกษาดูงานการจัดกิจกรรม


วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2556
กศน.ตำบลบ้านโพธิ์ นำโดย ครู ขนิษฐา ลีลาชัยเจริญภัณฑ์ ครู กศน.ตำบลบ้านโพธิ์ ได้จัด
โครงการจัดกระบวนการเรียนรู้สู้ภัยพิบัติ ตำบลบ้านโพธิ์ เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านโพธิ์ ในเรื่องการเตรียมตัวก่อนเกิดอุทกภัย ระหว่างเกิดอุทกภัย และ หลังจากเกิดอุทกภัย โดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากตัวแทนองค์กรยูเนสโกแห่งประเทศไทยได้ขอศึกษาดูงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
หลังจากจัดกิจกรรมอบรมความรู้ให้ประชาชนเสร็จ ผอ.พานิช ศรีงาม ผอ.กศน.อำเภอเสนา และ ครู กศน.ตำบลบ้านโพธิ์ พร้อมเครือข่าย นายก อบต.ตำบลบ้านโพธิ์ ได้พาตัวแทนองค์การยูเนสโก ศึกษาดูงานโรงซ่อมและอนุรักษ์เรือไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวางพื้นฐานให้ประชาชนเรียนรู้ที่จะอยู่กับภาวะน้ำท่วมด้วยการหันกลับมาใช้ชีวิตอยู่กับน้ำ และหันกลับมาใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรเมื่อถึงหน้าน้ำท่วม

จากนั้นคณะศึกษาดูงานจากองค์กรยูเนสโก ได้เข้าเยี่ยมชม กศน.ตำบลบ้านโพธิ์ และ นั่งเรือชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลอง รางจรเข้ ตำบลบ้านโพธิ์ เข้าเยี่ยมดูงาน โฮมสเตย์รางจรเข้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่น่าสนใจของอำเภอเสนา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น